(ภาษาไทย) (Thai)
ธรรมชาติของการวิจัยเชิงคุณภาพทางการศึกษา
การกำหนดปัญหา การเขียนคำถามการวิจัยและความสำคัญของการศึกษา
กรอบแนวคิดการวิจัยและกรอบแนวคิดทางด้านทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยเชิงคุณภาพ
การทบทวนวรรณกรรมในการวิจัยเชิงคุณภาพ การออกแบบการวิจัยเชิงคุณภาพทางการศึกษา การเก็บรวบรวมข้อมูล
การวิเคราะห์และแปลผลข้อมูล การสร้างความน่าเชื่อถือของการวิจัยเชิงคุณภาพ
การอภิปรายผลการวิจัยและการเขียนรายงานการวิจัย จรรยาบรรณของนักวิจัย การวิเคราะห์งานวิจัยเชิงคุณภาพทางด้านการบริหารการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
การฝึกปฏิบัติการวิจัยและการสัมมนาการวิจัยเชิงคุณภาพ การเขียน Manuscript
การใช้ AI และ software ในการวิจัยเชิงคุณภาพ
(ภาษาอังกฤษ) (English)
The nature of qualitative research; problem identification; writing research questions and significance of the study; theoretical and conceptual framework related to qualitative research; literature review in qualitative research; research design in qualitative research; data collection; data analysis and interpretation; trustworthiness in qualitative research; research discussion and writing research report; ethical conducts of researchers; analysis of qualitative research both in domestic and international level, research practices and seminar in qualitative research, writing a manuscript; use of AI and software in qualitative research
- Teacher: EKKARIN SUNGTONG
- Teacher: EKKARIN SUNGTONG
แนวโน้มการพัฒนาการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่มีอิทธิพลต่อภาวะผู้นำในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
ในการจัดการศึกษา ภาวะผู้นำทางการศึกษา ธรรมาภิบาลและการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง การพัฒนากระบวนการเปลี่ยนแปลงที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาการศึกษาระดับท้องถิ่น ระดับชาติและระดับโลก (Glocalization) การประยุกต์ใช้การพัฒนานวัตกรรมการบริหารเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมพหุวัฒนธรรม บริบทและแนวโน้มของนโยบายและยุทธศาสตร์ทางการศึกษา การวิเคราะห์ทฤษฎีและแนวโน้มทางการบริหารการศึกษาที่เชื่อมโยงกับนโยบายทั้งในระดับภูมิภาคประเทศและนานาชาติ บทบาทของผู้นำทางการศึกษาและนโยบายทางการศึกษา หลักการและแนวคิดสำคัญเกี่ยวกับนโยบายทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 กระบวนการนโยบายและการพัฒนานโยบายทางการศึกษา การวิเคราะห์นโยบายทางการศึกษา การนำนโยบายทางการศึกษาไปสู่การปฏิบัติ การจัดทำแผนยุทธ์ศาสตร์ทางการศึกษาเพื่อนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และการประเมินผลนโยบายทางการศึกษา และการวิจัยนโยบายทางการศึกษา- Teacher: EKKARIN SUNGTONG
การวิเคราะห์ทฤษฎีและแนวโน้มต่างๆ เพื่อกำหนดนโยบาย การนำนโยบายไปปฏิบัติโดยใช้กลยุทธ์ทางการบริหารการศึกษา การวิเคราะห์นโยบาย การประเมินผลนโนบายการศึกษา โดยมุ่งเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยทางด้านสังคม การเมือง และเศรษฐกิจที่ผลกระทบต่อการกำหนดนโยบายการศึกษา การใช้กลยุทธ์นำนโยบายไปปฏิบัติ
Theory analysis and various trends for policy formulation, policy implementation by using strategic management for educational administration; policy analysis; policy evaluation emphasizing social, political, and economic factors that affect the educational policy formulation; strategies for policy implementation
- Teacher: EKKARIN SUNGTONG